image banner
Lào Cai 25° - 28°
KÝ KẾT QUY CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH CHI TRẢ DỊCH VỤ MÔI TRƯỜNG RỪNG GẮN VỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN RỪNG

Chiều ngày 28/10, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng và Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp trong thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Dự chương trình ký kết có đồng chí Phạm Văn Đăng, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng; Đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Vườn Quốc gia Hoàng Liên và các lãnh đạo các đơn vị: Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Khu Bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn, Bát Xát; Hạt Kiểm lâm, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ các huyện, thành phố, thị xã; lãnh đạo các phòng chuyên môn, cùng toàn thể đại biểu của hai đơn vị. 

 

anh tin bai

Quang cảnh lễ ký kết

    Sau khi thảo luận, hai đơn vị đã thống nhất và ký kết quy chế phối hợp với các nội dung: Phối hợp trong công tác tập huấn, tuyên truyền, triển khai chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; phối hợp trong rà soát, xác định chủ rừng, diện tích rừng được chi trả dịch vụ môi trường rừng; áp dụng hệ số K thành phần và xây dựng bản đồ chi trả dịch vụ môi trường rừng. Bên cạnh đó đã trao đổi thông tin, phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng đối với các chủ rừng là tổ chức, UBND cấp xã; việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho các hộ nhận khoán và hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền những hành vi tiêu cực trong thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Phối hợp trong việc xem xét miễn, giảm tiền dịch vụ môi trường rừng đối với các đối tượng theo Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ; xử lý các hành vi vi phạm trong thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019 của Chính phủ và Nghị định số 07/2022/NĐ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ. Phối hợp trong việc tổ chức họp sơ kết, tổng kết để đánh giá tình hình triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh.

   anh tin bai

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng và Chi cục Kiểm lâm tỉnh ký kết quy chế phối hợp

 

    Quy chế phối hợp được triển khai nhằm chỉ đạo thống nhất của các cơ quan, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tăng cường trách nhiệm, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao trong thực hiện công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh.

    Chiều cùng ngày, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tổ chức chương trình giao lưu bòng chuyền hơi gồm 04 đội bóng của các đơn vị: Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Vườn Quốc Gia Hoàng Liên và đội liên quân Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố, thị xã, với nội dung thi đấu 3 nam 2 nữ. Qua các trận đấu sôi nổi hấp dẫn, cầu thủ các đội đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, có nhiều pha bóng đẹp và hấp đẫn đã thu hút sự theo dõi cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Kết thúc cuộc giao lưu Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba cho các đội bóng tham dự. 

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng

    Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ viên chức của các đơn vị có cơ hội giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện sức khoẻ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Thị Nguyệt
Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập